พูดคุยทั่วไป

คุณสามารถรับจดหมายข่าวหลังจาก ลงชื่อเข้าใช้.
เลือกอ่านรายการจดหมายข่าวด้วยหัวข้อ หรือ ติดตาม/หรือไม่ติดตาม, ไปที่ สถิติเว็บบอร์ด
ใต้ บัญชีของฉัน.
สำหรับรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับฟอรั่ม โปรดไปหน้าคำถาม-ตอบ

หัวข้อยอดฮิต

ผู้เขียน ข้อความ
เกมเศรษฐี
จำนวนที่โพส : 1142
วิธีแก้ปัญหา ผู้เล่นที่เข้าเกมไม่ได้
2.0 | โดย เกมเศรษฐี เมื่อ มี.ค. 24, 2013 08:51 PM

Microsoft Visual C++ 2010 (32 Bit)
Supported operating systems: Windows 7, Windows Server 2003 R2 (32-Bit x86), Windows Server 2003 Service Pack 2, Windows Server 2008 R2, Windows Server 2008 Service Pack 2, Windows Vista Service Pack 2, Windows XP Service Pack 3

Microsoft Visual C++ 2010 (64 Bit)
Supported operating systems: Windows 7, Windows Server 2003 R2 x64 editions, Windows Server 2003 Service Pack 2, Windows Server 2008 R2, Windows Server 2008 Service Pack 2, Windows Vista Service Pack 2, Windows XP Service Pack 3

สำหรับคนที่ใช้ WIndows XP หรือ ขึ้นไป และ IE ไม่ใช่เวอชัน 8 หรือ 9 ให้โหลดเวอชัน 8 หรือ 9 มาใช้นะครับ


ผู้เล่นที่พบปัญหา Network CommunicaTion Error มีวิธีแก้ใขดังนี้จ้า









ขั้นตอนที่ 1 ให้เปิด Internet Explorer แล้วคลิกที่รูปเฟือง (ขวาบนของจอภาพ) แล้วเลือก Internet options



ขั้นตอนที่ 2.1 เลือกหัวข้อ Advanced 
                2.2 เลือก Reset...   รอโหลดจนขึ้น เครื่องหมาย ถูกทั้งหมด และกดตกลง
                2.3 เลือก Ok




ขั้นตอนที่ 3 เลือก Reset




ถ้าผู้เล่นทำแล้วไม่หาย ซึ่งเกิดจากคอมของผู้เล่น ไม่ได้ลงวินโดวนาน หรือ โปรแกรมบางอย่างที่ใช้กับ IE หายให้ทำการโหลดตัวนี้ครับ

Fix IE

http://www.mediafire.com/?141ek77q49gqh4k


 

** เป็นโปรแกรมที่ช่วยซ่อมแซม Browser IE      เครดิท Thitiphong Punnikool



*****************************************************************************************************************************************************************************




สำหรับผู้เล่นที่เจอปัญหา
การเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์หลักไม่ถูกต้อง ยุติการเชื่อมต่อ



ให้ผู้เล่นลงเกมในโฟลเดอร์ ภาษาอังกฤษเท่านั้น เช่น D:\Games\NetmarbleGlobal\EverybodyMarble



 
********************************************************************************************************************************************************************************************************************


ผู้เล่นที่พบปัญหา ไม่สามารถอ่านข้อมูลอัพเดทได้ กรุณาตรวจสอบสถานะ Network หรือ Scrip Error 


 



มีวิธีการดังนี้

ให้ผู้เล่นลบเกมเศรษฐีออกจากเครื่องให้หมด แล้วโหลดเกมผ่าน Launcher << Click


สำหรับผู้เล่นที่ใช้ Window 7 ให้เปลี่ยนภาษาเครืองเป็นภาษาไทย

1.ให้คลิกที่ปุ่ม Start ทางช้ายล่างของจอภาพ




2.1 ให้คลิกไปที่ All Programs  
2.2 ให้เลือก 
Control Panel

 




3.1 เปลี่ยนวิธีดูให้เป็นแบบ Category
3.2 เลือก
Clock Language, and Region




4.เลือก Region and Language




5.1 เลือกหัวข้อ Administrative
5.2 เลือก Change system locale...



6.เลือกให้เป็นภาษาไทย กด OK จะมีคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำการ Restart 1 รอบ กด OK
 




********************************************************************************************************************************************************************************************************************

ผู้เล่นที่พบปัญหา การเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์ล้มเหลว




ให้ผู้เล่น ทำการ เคลีย แคช (Cache)

Internet Explorer
1. ให้ทำการเปิด IE ขึ้นมาจากไปนั้นที่ menu Tools > Internet Options




2. ให้กด Delete ในหัวข้อของ Browsing history

และให้เราติ๊กทุกหัวข้อ จากนั้น กด Delete และรอสักครู่เพื่อให้ IE ทำการลบไฟล์แคชทั้งหมด





Firefox

1. คลิกที่เมนู Tools > และคลิกที่่ Clear Private Data...




 

2. คลิกเครื่องหมายถูกที่หัวข้อที่ต้องการ Clear > และคลิกที่ Clear Private Data Now เพื่อทำการเคลียร์ค่า
 

- Browsing History : เก็บประวัติ เก็บ log ของเว็บไซต์ต่างๆที่เราเข้าไปเยี่ยมชม
- Download History : เก็บลิสต์รายการไฟล์ที่ทำการดาวน์โหลด
- Save Form and Search History : เก็บข้อมูลต่างๆที่เราคีย์ พิมพ์ลงไปในช่องใส่ข้อความ เช่น ช่องค้นหา, ช่องกรอกช่อ, ช่องกรอกอีเมล์ เป็นต้น
- Cache : เก็บ Temporary Files ของเว็บไซต์ที่เราเข้าไปเยี่ยมชม เช่น หน้าเว็บ, รูปภาพ หรือมีเดียอื่นๆ เป็นต้น
- Cookies : เก็บไฟล์คุ๊กกี้ที่ถูกสร้างขึ้นมา จากการที่เราเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นๆ เพื่อเอาไว้อ้างถึงหรือเรียกใช้ เมื่อเราเลือกฟังก์ชั่น “remember this”
- Offline Website Data : เก็บข้อมูลเว็บไซต์เอาไว้ แล้วสามารถเข้าไปดูได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
- Saved Passwords : เก็บข้อมูล User Name และ Password ที่เราใช้ Login เข้ายังเว็บไซต์นั้นๆ เมื่อเราเลือกฟังก์ชั่น
“remember this”
- Authenticated Sessions : เก็บข้อมูลการ Login ที่เราเข้าไปใช้งาน Secure เว็บไซต์ (https:)



Google Chrome

1. คลิกที่ไอคอน chrome_clear_temp_1 > และคลิกที่่ Options



2. คลิกที่แถบ Under the Hood > และคลิกที่ Clear browsing data...



 

3. คลิกเครื่องหมายถูกที่หัวข้อที่ต้องการ Clear > และคลิกที่ Clear browsing data เพื่อทำการเคลียร์ค่า
 

 
- Clear browsing history : เก็บประวัติ เก็บ log ของเว็บไซต์ต่างๆที่เราเข้าไปเยี่ยมชม
- Clear download history : เก็บลิสต์รายการไฟล์ที่ทำการดาวน์โหลด
- Empty the cache : เก็บ Temporary Files ของเว็บไซต์ที่เราเข้าไปเยี่ยมชม เช่น หน้าเว็บ, รูปภาพ หรือมีเดียอื่นๆ เป็นต้น
- Delete cookies and other site data : เก็บไฟล์คุ๊กกี้ที่ถูกสร้างขึ้นมา จากการที่เราเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นๆ
- Clear saved passwords : เก็บข้อมูล User Name และ Password ที่เราใช้ Login เข้ายังเว็บไซต์นั้นๆ
- Clear saved form data : เก็บข้อมูลต่างๆที่เราคีย์ พิมพ์ลงไปในช่องใส่ข้อความ เช่น ช่องค้นหา, ช่องกรอกอีเมล์ เป็นต้น


ที่มา : http://support2.truecorp.co.th


********************************************************************************************************************************************************************************************************************

ผู้เล่นที่เกิดปัญหา Netmarble Launcher has stopped working



ให้คลิกขวาที่ไอคอนเกม > เลือก tab Compatibility > ติ๊กที่ Run this program in compatibility mode for > เปลี่ยนเป็น win 95
เรียบร้อยแล้วครับผม



ขอบคุณ คุณผู้เล่นจากทางบ้านด้วยที่แนะนำวิธีนี้มาครับผม 

*********************************************************************************************************************************************************************

 ผู้เล่นที่เกิดปัญหา Create failed on create Lobby Dialog มีวิธีแก้ดังนี้จ้า

ให้ปิดเกมทั้งหมด และ นำไฟล์ต่อไปนี้ไปแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่เราลงเกมไว้  CLICK   
แล้ว Login เริ่มเกมได้เลยจ้า






*********************************************************************************************************************************

ปัญหาตัดขาดจากเซิฟเวอร์หลัก
 

 

กรณีนี้คือ มีการ Block port ให้ผู้เล่นแจ้งผู้ให้บริการ Internet ให้เปิด port ดังต่อไปนี้ 28900 - 28999


*********************************************************************************************************************************


วิธีแก้ปัญหา Windows Security



ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

·        เปิด Internet Explorer

·        เลือกหัวข้อ Tools > Internet Options

·        เลือก Security

·        คลิกที่ปุ่ม Reset all zones to default level จากนั้นคลิกที่ปุ่ม OK



 


*********************************************************************************************************************************

วิธีแก้ปัญหา ID ไม่ถูกต้องหรือไม่มี ID นี้อยู่



ให้ผู้เล่นทำการเคลียร์แคช (Cache) ตามขั้นตอนดังนี้
·         ปิด Browser ทุกชนิดที่ใช้งานอยู่ในขณะนั้น เช่น IE Firefox Chrome
·         ปิด Launcher เกม
·         เลือก   จากนั้นให้เปิด Control Panel > Internet Options
·         คลิกปุ่ม Delete ที่ Browsing history  
 
·         ให้เลือกหัวข้อทั้งหมด จากนั้นกดปุ่ม Delete
 
 




เสร็จแล้วครับ ไม่ยากเลยใช่ใหม ทำเส็จแล้วมาลุยกันเลยครับผม !!!  

 



 


 



สามารถสอบถามหรือติชมได้ที่

Gm Hotline : 02-6428289
Home Page :
www.ebm.in.th
FaceBook :
https://www.facebook.com/ebmthailand




ขอบคุณครับ
ทีมงาน Everybody's Mable
By.GM_MeDuZa
 

ป้ายกำกับ : No tags assigned

หน้า 1 / 1  1 
  • หัวข้อใหม่
  • หัวข้อใหม่ (Hot)
  • หัวข้อใหม่ (ล๊อค)
  • ประกาศ
  • ปักหมุด
  • ไม่มีหัวข้อใหม่
  • ไม่มีหัวข้อใหม่ (Hot)
  • ไม่มีรายการโพส (ล๊อค)
  • ลบ

คุณ ไม่สามารถ เริ่มหัวข้อใหม่ ในเว็บบอร์ดนี้
คุณ ไม่สามารถ reply to topics in this forum
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขข้อความของคุณ ในบอร์ดนี้ได้
คุณ ไม่สามารถ ลบข้อความของคุณ ในบอร์ดนี้